Ngay sau Viettel, eSIM Vietnamobile cũng đã được nhà mạng cho ra mắt. Tuy nhiên, vẫn không nhiều người hiểu eSIM Vietnamobile là gì? Nó giúp ích gì trong tương lai? Hãy cùng Myvietnamobile.com tìm hiểu qua những vấn đề trên qua bài viết dưới đây nhé!

eSIM Vietnamobile là gì?

eSIM (embedded-SIM) là công nghệ áp dụng trên các thiết bị, trong đó, chip xử lý gắn trên simcard do các nhà mạng cung cấp nay đã được hãng sản xuất gắn trước trong thiết bị. eSIM cũng giống như micro-SIM và nano-SIM. Tuy nhiên, thay vì phải “tháo ra lắp vào” như: SIM truyền thống, những chiếc eSIM sẽ được tích hợp vào phần cứng của thiết bị.

Các thiết bị được hỗ trợ đăng ký eSIM bao gồm: iPhone XS Max, XS, XR và Google Pixel 2. Trong thời gian tới, nhà sản xuất điện thoại sẽ cập nhật esim trên các thiết bị di động.

» Tham khảo ngay: Các gói cước 4G Vietnamobile khuyến mãi truy cập nhanh gấp 20 lần

Sử dụng eSIM Vietnamobile có lợi ích gì?

Hiện nay, eSIM Vietnamobile có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR (các model có hỗ trợ eSIM) với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên. Sử dụng eSIM có khá nhiều lợi ích như sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường.
  • eSIM Vietnamobile giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập mạng dù đang ở nước ngoài.
  • Người dùng có thể đổi nhà mạng sẽ được thực hiện thông qua phần mềm một cách dễ dàng.
  • Là loại SIM giúp cho việc truy cập internet dễ dàng và thuận tiện hơn dù ở bất kỳ đâu.
  • Các gói cước dịch vụ loại sim này đa dạng với nhiều khuyến mãi khủng giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí khi sử dụng.
  • Đăng ký 4G Vietnamobile đều như sim thông thường

» Xem thêm: Các gói cước 3G Vietnamobile giá rẻ giá chỉ từ 1k/ ngày

Vietnamobile có esSIM không?

eSIM sẽ là xu thế công nghệ mới, trong một vài năm tới các nhà sản xuất điện thoại sẽ dần tích hợp eSIM vào sản phẩm của mình nhằm loại bỏ khay SIM truyền thống vốn tốn nhiều diện tích.

Vậy hiện nay Vietnamobile đã có eSIM chưa?

Rất tiếc là hiện nay Vietnamobile chưa triển khai eSIM, do vậy bạn không thể chuyển SIM thường sang eSIM sử dụng. Trong thời gian sớm nhất nhà mạng sẽ cho “phát hành” eSIM đến rộng rãi người dùng.

» Liên hệ ngay: Số tổng đài Vietnamobile hỗ trợ các vấn đề liên quan đến eSIM

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc mạng Vietnamobile có eSIM không? để an tâm trải nghiệm. Chúc bạn có thời gian trải nghiệm vui vẻ với các tiện ích của nhà mạng!